Tuesday, January 10, 2023

Chính quyền Biden-Harris thông báo cung cấp 100 triệu đô la thông qua Đạo luật giảm lạm phát cho các khoản tài trợ công lý môi trường

WASHINGTON – Hôm nay, Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) đã thông báo về việc cung cấp khoảng 100 triệu đô la cho các dự án thúc đẩy công lý môi trường ở các cộng đồng không được phục vụ đầy đủ và quá tải trên toàn quốc. Khoản tài trợ này, được thực hiện thông qua Đạo luật Giảm lạm phát của Tổng thống Biden, đánh dấu khoản tài trợ cho công lý môi trường lớn nhất từng được Cơ quan cung cấp. EPA đã công bố hai Yêu cầu đăng ký tài trợ này thông qua Chương trình Thỏa thuận hợp tác giải quyết vấn đề hợp tác về công lý môi trường (EJCPS) và Chương trình giữa chính phủ với chính phủ về công lý môi trường (EJG2G).  

“Kể từ ngày đầu tiên, Tổng thống Biden đã cam kết ưu tiên công bằng và công lý môi trường cho tất cả mọi người, và EPA là trung tâm thực hiện sứ mệnh đó,” Quản Trị ViênEPA Michael S. Regan nói. “Năm ngoái, chúng tôi đã công bố văn phòng chương trình quốc gia đầu tiên của EPA chuyên thúc đẩy công lý môi trường, ghi nhớ cam kết của chúng tôi đối với công việc quan trọng này. Tôi không thể tự hào hơn khi được công bố mức tài trợ chưa từng có nhờ Đạo luật Giảm thiểu Lạm phát của Tổng thống Biden cho các giải pháp dựa vào cộng đồng nhằm hỗ trợ các cộng đồng chưa được phục vụ đầy đủ và chịu quá nhiều gánh nặng. Đây là một bước quan trọng sẽ giúp xây dựng mối quan hệ đối tác bền chặt với các cộng đồng trên khắp đất nước và đưa chúng ta đến gần hơn với việc hiện thực hóa một tương lai công bằng và bình đẳng hơn cho tất cả mọi người.” 

Các chương trình tài trợ này tiếp tục thực hiện các mục tiêu của Sáng kiến ​​Công lý40 và Sắc lệnh Hành pháp của Tổng thống Biden, Giải quyết Khủng hoảng Khí hậu trong và ngoài nước, chỉ đạo rằng 40 phần trăm lợi ích tổng thể của một số khoản đầu tư Liên bang nhất định được chuyển đến các cộng đồng quá tải đang phải đối mặt với các tác động đến tình trạng sức khỏe và môi trường cao và bất lợi một cách bất cân xứng . 

Chương trình Thỏa thuận Hợp tác Chương trình Giải quyết Vấn đề Hợp tác về Công lý Môi trường (EJCPS) 

Chương trìnhEJCPSsẽ cung cấp khoản tài trợ ước tính trị giá 30 triệu đô la trực tiếp cho các tổ chức phi lợi nhuận dựa vào cộng đồng (và quan hệ đối tác của các tổ chức này), với 5 triệu đô la dành riêng cho các tổ chức phi lợi nhuận nhỏ dựa vào cộng đồng có năm nhân viên toàn thời gian trở xuống. Tổng cộng, Cơ quan dự kiến ​​tài trợ khoảng 50 khoản trợ cấp trị giá $500,000 đô la và 30 khoản trợ cấp trị giá $150,000 đô la. 

Chương trình Thỏa thuận Hợp tác EJCPS của EPA cung cấp hỗ trợ tài chính cho các tổ chức đủ điều kiện đang thực hiện hoặc dự định thực hiện các dự án nhằm giải quyết các vấn đề về môi trường và/hoặc sức khỏe cộng đồng tại địa phương trong các cộng đồng của họ. Chương trình hỗ trợ người nhận xây dựng quan hệ đối tác hợp tác với các bên liên quan khác (ví dụ: doanh nghiệp và ngành công nghiệp địa phương, chính quyền địa phương, nhà cung cấp dịch vụ y tế, học viện, v.v.) để phát triển các giải pháp giải quyết đáng kể các vấn đề về môi trường và/hoặc sức khỏe cộng đồng ở cấp địa phương. 

Chương trình Chính phủ với Chính phủ về Công Lý Môi trường (EJG2G)  

Chương trình EJG2G (trước đây gọi là chương trình Thỏa thuận Hợp tác Công lý Môi trường Tiểu bang) sẽ cung cấp khoản tài trợ ước tính 70 triệu đô la. Trong số này, 20 triệu đô la sẽ dành cho các chính quyền Tiểu bang được sử dụng cùng với các đối tác của Tổ chức Dựa vào Cộng đồng (Community-Based Organization-CBO), $20 triệu đô la sẽ dành cho chính quyền địa phương với các đối tác CBO, $20 triệu đô la sẽ dành cho các Quốc gia Bộ lạc được Liên bang công nhận với các đối tác CBO, và $10 triệu đô la sẽ dành cho các lãnh thổ và bộ lạc xa xôi của Hoa Kỳ bị hạn chế tiếp cận với các đối tác CBO. Tổng cộng, Cơ quan dự kiến ​​tài trợ cho khoảng 70 dự án với số tiền lên tới $1 triệu đô la cho mỗi dự án trong 3 năm.   

Chương trình EJG2G hoạt động để hỗ trợ và/hoặc tạo ra các hoạt động kiểu mẫu của tiểu bang dẫn đến các kết quả có thể đo lường được về môi trường hoặc sức khỏe cộng đồng trong các cộng đồng chịu gánh nặng không cân xứng bởi các tác hại và rủi ro môi trường. Các mô hình này nên tận dụng hoặc sử dụng các nguồn lực hoặc tài sản hiện có của các cơ quan tiểu bang để phát triển các công cụ và quy trình chính nhằm tích hợp các cân nhắc về công lý môi trường vào chính quyền tiểu bang và các chương trình của chính phủ. 

Trong cả hai chương trình EJCPS và EJG2G, EPA sẽ đặc biệt xem xét các lĩnh vực trọng tâm sau: 

  • Các dự án giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, khả năng phục hồi sau thảm họa và/hoặc chuẩn bị cho trường hợp khẩn cấp  
  • Các dự án nằm trong và/hoặc mang lại lợi ích cho các vùng nông thôn  
  • Các dự án tiến hành Đánh giá Tác động Sức khỏe (Health Impact Assessments - HIA)   

Các ứng viên quan tâm phải gửi các gói đề xuất vào hoặc trước ngày 10 tháng 4 năm 2023, để được xem xét cấp vốn khả dụng. Các ứng viên nên lập kế hoạch cho các dự án bắt đầu vào ngày 1 tháng 10 năm 2023. 

Khoản tài trợ này được xây dựng dựa trên nguồn tài trợ bổ sung từ American Rescue Plan (Kế hoạch Giải Cứu Người Mỹ). Vào tháng 12 năm 2021, EPA đã chọn 154 tổ chức để nhận tổng số tiền khoảng $18.4 triệu đô la tài trợ cho công lý môi trường.

EPA đang có kế hoạch công bố một cuộc thi tài trợ công bằng môi trường bổ sung, sử dụng rộng rãi các nguồn lực của IRA, vào đầu năm 2023 để thiết lập một mạng lưới các nhà tài trợ trên khắp Hoa Kỳ nhằm tạo điều kiện trao các khoản tài trợ đánh giá, lập kế hoạch và phát triển dự án cho cộng đồng và các đối tác của họ . 

Hội thảo trực tuyến hỗ trợ trước khi đăng ký 

EPA sẽ tổ chức các hội thảo trực tuyến hỗ trợ trước khi đăng ký để trả lời các câu hỏi của người đăng ký tiềm năng về quy trình cấp EJ. 

Để tham dự hội thảo trực tuyến đầu tiên vào ngày 24 tháng 1 năm 2023 tập trung vào EJCPS, hãy đăng ký ở đây

Để tham dự hội thảo trực tuyến lần thứ hai vào ngày 26 tháng 1 năm 2023 tập trung vào EJG2G, hãy đăng ký ở đây  

Tìm hiểu thêm thông tin về tài trợ khoản trợ cấp công lý môi trường. 

Tìm hiểu thêm thông tin về Đạo luật giảm lạm phát. 



from EPA News Releases https://ift.tt/wWKe9o5