Tuesday, September 12, 2023

EPA Công Bố Phê Duyệt Chứng Nhận Các Kế Hoạch Người Phun Thuốc Trừ Sâu Của Bang Louisiana, New Mexico và Texas

DALLAS, TEXAS (Ngày 12 tháng 9 năm 2023) – Cơ Quan Bảo Vệ Môi Trường Hoa Kỳ đang hoàn thiện các tiêu chuẩn mạnh mẽ hơn đối với những cá nhân sử dụng thuốc trừ sâu có mức sử dụng bị hạn chế (RUP) ở các bang Louisiana, New Mexico và Texas. Các kế hoạch hiện tại của tiểu bang đã được sửa đổi để đáp ứng hoặc vượt quá các yêu cầu an toàn được cải thiện trong Quy Tắc Cuối Cùng về Chứng Nhận Người Phun Thuốc Trừ Sâu (CPA) năm 2017.

Tiến sĩ Earthea Nance, Quản Trị Viên Khu Vực, cho biết: “Việc lạm dụng hoặc coi thường các tiêu chuẩn an toàn về thuốc trừ sâu có thể ảnh hưởng đến những nhóm dân cư dễ bị tổn thương, do đó chúng tôi bắt buộc phải tiếp tục cải thiện và duy trì các yêu cầu về an toàn thuốc trừ sâu”. “Với những phê duyệt này, EPA đang thực hiện các bước quan trọng để giảm tiếp xúc với môi trường và bảo vệ sức khỏe con người.”

Có khoảng 66,000 người phun thuốc trừ sâu ở Louisiana, New Mexico và Texas được chứng nhận sử dụng RUP và ước tính có khoảng 200,000 công nhân nông trại có thể làm việc xung quanh RUP. Người ứng dụng, công chúng và môi trường có nguy cơ gặp phải các RUP bị xử lý sai hoặc áp dụng sai. Kế Hoạch Chứng Nhận của Tiểu Bang đã được sửa đổi nhằm nâng cao và cải tiến năng lực của những người phun RUP được chứng nhận và những người làm việc dưới sự giám sát trực tiếp của họ (những người áp dụng không được chứng nhận). EPA hy vọng rằng việc nâng cao năng lực của những người phun thuốc được chứng nhận và không được chứng nhận sẽ giúp đảm bảo rằng RUP được sử dụng theo đúng nhãn của chúng và sẽ làm giảm sự tiếp xúc với thuốc trừ sâu và bệnh tật ở những người phun thuốc, công nhân nông trại, công chúng, cộng đồng nông thôn, và trẻ em, cũng như ngăn ngừa các tác dụng phụ bất hợp lý những ảnh hưởng tới môi trường.

EPA hiểu tầm quan trọng và sự nguy hiểm của RUP, do đó họ đã xác minh rằng Kế hoạch của ba Tiểu bang này đáp ứng hoặc vượt quá các quy định liên bang được cập nhật và nghiêm ngặt hơn. Bản sửa đổi của các kế hoạch này kết hợp các yêu cầu lâu dài và mối quan ngại về công lý môi trường từ cộng đồng, bao gồm việc đào tạo nâng cao cho những người phun RUP dưới sự giám sát trực tiếp, bảo vệ trẻ vị thành niên, và đào tạo bổ sung cho một số loại thuốc trừ sâu có nguy cơ cao. Các lĩnh vực cải tiến chính theo CPA:

  • Danh mục mới: Hiện này phải có giấy chứng nhận đối với RUP dùng trên không, khử trùng và kiểm soát động vật săn mồi. Những loại thuốc trừ sâu có nguy cơ cao này hiện cần được đào tạo cụ thể do khó áp dụng mà không gây ra tác hại nghiêm trọng do phơi nhiễm ngoài mục tiêu.
  • Tuổi tối thiểu: Người phun thuốc phải đủ 18 tuổi mới được dùng RUP (với miễn trừ hạn hẹp về độ tuổi (16) đối với một số mục đích sử dụng tại trang trại gia đình của những người phun thuốc không được chứng nhận dưới sự giám sát trực tiếp của người phun thuốc được chứng nhận).
  • Trình độ của người phun thuốc không được chứng nhận: Những người phun RUP dưới sự giám sát trực tiếp của người phun thuốc được chứng nhận phải được đào tạo theo cách mà họ có thể hiểu được. Người phun thuốc phải xác minh hồ sơ đào tạo cho những người làm việc dưới sự giám sát của họ trước khi phun RUP.
  • Chứng nhận lại: Các chứng chỉ có hiệu lực tối đa là 5 năm. Trước đây không có giới hạn của liên bang.

Ba kế hoạch này đã đáp ứng các yêu cầu tối thiểu của CPA và đã điều chỉnh các chương trình cho phù hợp với nhu cầu của tiểu bang. Những thay đổi của chương trình sẽ được thực hiện theo thời gian, theo các lịch biểu thực hiện kế hoạch của họ. Ngoài các tiêu chuẩn mạnh mẽ hơn về việc phun RUP ở các tiểu bang này, EPA đang hỗ trợ thêm cho các cộng đồng bằng cách tiến hành tiếp cận bổ sung bằng song ngữ với công nhân nông trại và các hiệp hội làm việc với công nhân nông trại. Vào cuối Tháng Tám, EPA đã bắt đầu nỗ lực này bằng cách tham gia các diễn đàn về quyền của người lao động ở Hatch, New Mexico, El Paso và Socorro, Texas, để thu hút sự tham gia của các công nhân nông trại và các tổ chức liên quan nhằm nâng cao nhận thức về các tiêu chuẩn bảo vệ người lao động của FIFRA. EPA đã trao $40,000 cho Trung Tâm Khoa Học Y Tế Đại Học Texas Tech ở El Paso để cung cấp hướng dẫn về việc sử dụng thuốc trừ sâu và các tác động sức khỏe tiềm tàng của nó đối với những người nông dân nhập cư và gia đình họ dọc biên giới Hoa Kỳ/Mexico.

Trong số 56 bản sửa đổi kế hoạch được đề xuất do các cơ quan chứng nhận của tiểu bang và lãnh thổ đệ trình, 40 bản đã được phê duyệt. Thời hạn quy định để phê duyệt kế hoạch chứng nhận được sửa đổi là ngày 4 Tháng Mười Một, 2023. EPA tiếp tục hợp tác với Bộ Nông Nghiệp Tiểu Bang để giải quyết các ý kiến ​​của Cơ quan về các kế hoạch còn lại. Để biết thêm thông tin về thuốc trừ sâu và quy trình chứng nhận của EPA, vui lòng xem trang web chuyên dụng của chúng tôi.

Kết nối với Cơ Quan Bảo Vệ Môi Trường Khu Vực 6 trên Facebook, Twitter, hoặc truy cập trang chủ của  chúng tôi.



from EPA News Releases https://ift.tt/JygMxkU