Thursday, April 25, 2024

EPA Công Bố Thu Thập Trực Tuyến các Tài Nguyên Công Lý Môi Trường

WASHINGTON — Hôm nay, ngày 23 Tháng Tư, Cơ Quan Bảo Vệ Môi Trường Hoa Kỳ (EPA) đã công bố Cơ Sở Dữ Liệu Công Lý Môi Trường, một sự thu gom tài nguyên trực tuyến đầu tiên thuộc loại này liên quan đến công lý môi trường. Được Chỉ Đạo bởi Tổng Thống Biden Sắc Lệnh Hành Pháp về việc Hồi Sinh Cam Kết của Quốc Gia Chúng Ta về Công Lý Môi Trường cho Tất Cả Mọi Người, Cơ Sở Dữ Liệu Công Lý Môi Trường sẽ giúp công chúng tiếp cận trực tuyến các nguồn tài nguyên liên bang và phi liên bang như một phần trong chương trình nghị sự công lý môi trường đầy tham vọng của Chính Quyền Biden-Harris.

“Việc thực hiện chương trình nghị sự về công lý môi trường đầy tham vọng của Chính Quyền Biden-Harris đòi hỏi sự cống hiến chung để xây dựng các mối quan hệ bền chặt và các chương trình hướng tới giải pháp. Cơ Sở Dữ Liệu Công Lý Môi Trường là một hướng dẫn tài nguyên mang tính biến đổi được xây dựng để giúp chúng tôi hoàn thành các mục tiêu công lý môi trường trên toàn cơ quan của mình,” Theresa Segovia, Phó Trợ Lý Giám Đốc Văn Phòng Công Lý Môi Trường và Quyền Dân Sự Đối Ngoại cho biết. “Việc có một thư viện thông tin trực tuyến, dễ dàng truy cập sẽ đảm bảo rằng các nguồn lực từ khắp đất nước luôn nằm trong tầm tay của tất cả các bên liên quan và người bênh vực công lý môi trường. Và nó sẽ chỉ trở nên mạnh mẽ hơn nhờ những gợi ý từ người dân Mỹ.”

Văn Phòng Công Lý Môi Trường và Quyền Dân Sự Bên Ngoài của EPA sẽ tiếp tục bổ sung thông tin cho cơ sở dữ liệu trên cơ sở luân phiên và hoan nghênh ý kiến ​​đóng góp cũng như mọi ý kiến ​​đệ trình từ công chúng để xem xét và có tiềm năng đưa vào.

Các nguồn lực sơ bộ được liệt kê trên Cơ Sở Dữ Liệu Công Lý Môi Trường được đệ trình bởi các cơ quan từ khắp chính phủ liên bang, bao gồm các cơ hội tài trợ, công cụ sàng lọc, và lập bản đồ cũng như hỗ trợ kỹ thuật. Cơ Sở Dữ Liệu Công Lý Môi Trường có các đặc trưng danh mục có thể tìm kiếm để đơn giản hóa kết quả cho công chúng nhằm đảm bảo quy trình truy cập thông tin liên quan đến công lý môi trường hiệu quả và dễ tiếp cận hơn. 

“Tổng Thống Biden đã giao nhiệm vụ cho toàn bộ chính phủ liên bang nhằm phá bỏ các rào cản đối với các nguồn lực và thông tin giúp cộng đồng theo đuổi công lý môi trường. Cơ Sở Dữ Liệu Công Lý Môi Trường của EPA sẽ là một công cụ trực tuyến hữu ích tổng hợp nhiều nguồn thông tin để những người quan tâm đến công lý môi trường có thể tìm thấy các tài nguyên trên một trang web,” Tiến Sĩ Jalonne L. White-Newsome, Giám Đốc Tư Pháp Môi Trường Liên Bang Của Hội Đồng Nhà Trắng về Chất Lượng Môi Trường Cho Biết.

Truy cập trang web của EPA để xem Cơ Sở Dữ Liệu Công Lý Môi Trường hoặc gửi nguồn tài nguyên tiềm năng.

Quá Trình

Vào ngày 21 Tháng Tư, 2023, Tổng Thống Biden đã ký Sắc Lệnh Hành Pháp 14906 Hồi Sinh Cam Kết Của Quốc Gia Chúng Ta về Công Lý Môi Trường cho Tất Cả Mọi Người, trong đó bao gồm việc thành lập Cơ Sở Dữ Liệu Công Lý Môi Trường để trở thành Cơ Sở Dữ Liệu công cộng, đặt nền tảng trên internet, của cơ sở dữ liệu toàn chính phủ, bao gồm các tài liệu phù hợp về mặt văn hóa và ngôn ngữ và có thể truy cập được liên quan đến công lý môi trường bao gồm:

  • Thông tin mô tả hoạt động của các thành viên Hội Đồng Liên Cơ Quan Công Lý Môi Trường của Nhà Trắng nhằm giải quyết các vấn đề liên quan đến công lý môi trường.
  • Thông tin về hỗ trợ kỹ thuật, công cụ và nguồn lực để hỗ trợ các cộng đồng có quan ngại về công lý môi trường trong việc xây dựng năng lực cho cộng đồng tham gia.
  • Bản sao tài liệu đào tạo do Hội Đồng Liên Cơ Quan Công Lý Môi Trường của Nhà Trắng hoặc các thành viên của Hội đồng này phát triển để giúp các cá nhân và nhân viên hiểu và thực hiện các hoạt động công lý môi trường.
  • Bất kỳ thông tin nào khác được Quản trị viên EPA cho là phù hợp, phối hợp với Hội Đồng Liên Cơ Quan Công Lý Môi Trường của Nhà Trắng.

Tìm hiểu thêm về công lý môi trường tại EPA.

Đọc về Hội Đồng Liên Cơ Quan Công Lý Môi Trường của Nhà Trắng và cam kết của toàn chính phủ của Chính Quyền Biden-Harris đối với công lý môi trường.

Để biết thông tin cập nhật về các cơ hội tài trợ, sự kiện và hội thảo trực tuyến về Công Lý Môi Trường, hãy đăng ký danh sách của Văn Phòng Công Lý Môi Trường và Quyền Dân Sự Bên Ngoài bằng cách gửi một email trống tới: join-epa-ej@lists.epa.gov. Theo dõi chúng tôi trên X (trước đây là Twitter) @EPAEnvJustice.



from EPA News Releases https://ift.tt/26Aito8